Đánh giá điểm du lịch Thánh địa Mỹ Sơn

Khoảng giá:
Khu vực:
Điện thoại: 0235 3731 309

Nhân dịp du lịch Đà Nẵng, chúng tôi quyết định ghé thăm Thánh địa Mỹ Sơn cách thành phố 68km. Đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà Khamphadanang.vn đã được nghe rất nhiều lời chia sẻ từ bạn bè và những người xung quanh. Và cũng vì vậy mà chúng tôi mới biết đến di sản văn hoá quan trọng của quốc gia. Nơi thể hiện giá trị lịch sử và khắc hoạ một bức tranh sống động về trung tâm tôn giáo xưa.

thánh địa mỹ sơn

Thánh địa mỹ sơn được công nhận là di sản

Đánh giá về đường đi và giá vé

Việc di chuyển đến Thánh địa Mỹ Sơn của team chúng tôi khá thuận tiện, dễ dàng cho du khách. Cụ thể, từ Hội An đến Mỹ Sơn chỉ cách nhau khoảng 50km. Chúng tôi đi theo đường Hùng Vương rồi ra Quốc lộ 1A là sẽ tới nơi. Với những ai thích phượt bằng xe máy hay đi du lịch bụi, chỉ mất khoảng 2 tiếng là có thể khám phá thánh địa huyền bí này.

Giá thuê xe máy ở đây cũng khá rẻ, chỉ khoảng 150.000 – 200.000 đồng/ngày. Chúng tôi khuyên bạn nên đổ đầy xăng trước khi khởi hành và theo dõi dự báo thời tiết để có kế hoạch phù hợp nhé.

Nhìn chung, việc di chuyển đến Mỹ Sơn khá dễ dàng với nhiều phương tiện xe cộ. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch tham quan thánh địa bí ẩn này.

Sau chặng đường dài thì chúng tôi đã đến đây khoảng 2h chiều, bạn có thể đi sớm hơn để đỡ nắng nha vì thánh địa mở cửa từ 6h – 17h lận đấy. Giá vé vào cổng của mỗi người là 100k, miễn phí cho trẻ em.

Đánh giá Thánh địa Mỹ Sơn

Đánh giá kiến trúc

Chúng tôi thấy kiến trúc thánh địa Mỹ Sơn thực sự rất độc đáo và mang đậm dấu ấn văn hóa Chăm. Các công trình kiến trúc ở đây được chia thành 6 phong cách: cổ điển, hòa lai, Mỹ Sơn, Ponagar, Đồng Dương và phong cách của người dân Bình Định.

Điểm nhấn nổi bật nhất là hàng loạt tượng điêu khắc bằng đá cẩm thạch cực kỳ tinh xảo, mô phỏng rõ cuộc sống của cư dân Chăm cổ đại. Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời này đã tồn tại hàng ngàn năm qua nhưng vẫn chưa có gì xuống cấp nha.

Nét đẹp của thánh địa

Mặc dù từng bị tàn phá một phần trong chiến tranh, Mỹ Sơn vẫn còn giữ được rất nhiều kiến trúc nguyên vẹn. Dạo một vòng, nơi đây có khoảng hơn 70 ngôi đền cổ với những hình khắc, hoa văn cầu kỳ cùng nhiều dòng tiếng Phạn, Chăm quý.

Ngoài ra, chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ cách xây dựng độc đáo của người Chăm cổ đại. Họ sử dụng những viên gạch nung chắc chắn, cắt khối và xếp chồng lên nhau một cách tỉ mỉ mà không cần chất kết dính. Điều đó giúp các công trình kiến trúc tại Mỹ Sơn vẫn còn nguyên vẹn cho đến hiện tại.

Cuối cùng, chúng tôi còn phát hiện ra con đường cổ rộng 8m dẫn thẳng vào khu vực trung tâm thiêng liêng của thánh địa. Đường cổ không tăm tối như mọi người vẫn nghĩ, rộng, mát, và yên ắng. Bạn nào sợ thì nên đi cùng bạn bè nhé. Đây thực sự là một điểm đến vô cùng độc đáo, thu hút khách tham quan đấy.

Đánh giá về giá trị, ý nghĩa

Vì chúng tôi đến Thánh địa Mỹ Sơn vào tháng 7 âm lịch nên may mắn được trãi nghiệm Lễ hội Katê truyền thống của người Chăm. Trong suốt buổi lễ diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ độc đáo. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khó quên khi đặt chân đến thánh địa huyền bí này của chúng tôi.

điệu múa Apsara

Ngoài ra còn thấy cả điệu múa Apsara. Các vũ công múa rất uyển chuyển, động tác giống với các điệu múa được khắc trên tường đá của thánh địa. Vừa xem múa, vừa nghe âm thanh trống đồng làm chúng tôi thích thú vô cùng.

Nhìn chung, với điệu múa Apsara quyến rũ cùng Lễ hội Katê độc đáo, Mỹ Sơn quả thực là điểm đến không thể bỏ qua của mọi du khách khi đến với Quảng Nam.

Review từ một số du khách

Thánh đại Mỹ Sơn từ trên cao

Bà Ngọc Lưu:

2 vợ chồng mình đi vào 1 chiều mưa. Lúc đó cũng còn nhiều khách nước ngoài. Xung quanh rất đẹp. Vé bán ngay tại cổng vào. Và có phân biệt vé cho người VN và người nước ngoài. Mình gặp rất nhiều bạn Campuchia đi vào đây.
Chương trình múa Chăm pa hay, mọi người nên xem, họ có 1 suất sáng và 1 suất chiều lúc 2g đến 2g30..
Di tích bị đổ nát nhiều, không có chỗ thắp nhang như tháp Tràm bên Phan Thiết..
Mình nghĩ ai thích về lịch sử thì sẽ thấy thú vị hơn.

Ông Oánh Vũ Văn:

Đoàn mình đến tham quan Mỹ Sơn vào ngày nắng đẹp, đến đây bạn sẽ thấy được những nét văn hóa đặc sắc ẳn chứa nơi đây. Đoàn còn được chiêm ngưỡng điệu múa Chăm đặc sắc và thú vị. Thấy được sự thú vị không chỉ trong những động tác mà còn trong cả những giai điệu nhạc nền cho bài múa. Tóm lại là “Đặc sắc”.
Ông Hùng Cường Lã:
Địa điểm thiêng tâm linh, đến nơi đã thấy tâm trạng nhẹ nhàng thư thái. Giữa cái nắng miền trung mọc lên các công trình mặc dù đã bị thời gian tàm phá và đang tiếp tục trùng tu vẫn cho thấy 1 quần thể di dích đến tháp độc đáo. Nên trải nghiệm.
Bà Phương Đoàn:
Mình đến Mỹ Sơn vào ngày mưa. Vé vào cửa là 100k, trong ngày có các khung giờ có biểu diễn nghệ thuật. Lắng nghe và ngắm nhìn các nghệ sĩ, nghệ nhân biểu diễn cũng là trải nghiệm đáng nhớ. Vì trời mưa và mình tới muộn nên mình không đi thăm quan các di tích nhiều, tuy nhiên mình cảm thấy nơi này rất đáng để mọi người lưu vào trong danh sách ghé thăm.

Thăm quan Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những chuyến thăm sáng suốt của chúng tôi. Hy vọng di tích này vẫn được bảo toàn nguyên vẹn và nhiều bạn bè quốc tế sẽ biết đến địa danh này.

Review Đánh giá điểm du lịch Thánh địa Mỹ Sơn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *