Khoảng giá:
Khu vực:
Điện thoại:

Đối với Khamphadanang.vn, việc khám phá Khu du lịch Hòa Bắc Đà Nẵng chính là cuộc hành trình đầy thú vị để thư giãn, giải trí. Khi đặt chân tới Hoà Bắc, điều tạo nên ấn tượng sâu sắc đầu tiên cho chúng tôi đó chính là không gian tự nhiên vô cùng rộng lớn.Tại đây, thời gian dường như chậm lại, mọi lo toan cuộc sống đều bỏ lại  phía sau. Điều đó làm cho chúng tôi không thể nào rời bỏ nơi này cũng như mong muốn ghé đến Hòa Bắc thêm nhiều lần nữa.

Chia sẻ vị trí đến khu du lịch Hòa Bắc Đà Nẵng

Hòa Bắc ở cách trung tâm Đà Nẵng không xa, chúng tôi cảm nhận được sự yên bình, khác xa với trung tâm thành phố đông đúc. Hòa Bắc dường như trở thành một khu du lịch ấn tượng trong lòng chúng tôi, nơi lặng lẽ thu hút đôi chân khám phá.

khu du lịch hòa bắc Đà Nẵng

Để khám phá rõ hơn thì chúng tôi đã chọn đi bằng xe máy. Quãng đường đến khu du lịch không quá xa và chúng tôi còn được thưởng ngoạn nhiều cảnh đẹp khác ở suốt chặng đường đi.

Kinh nghiệm ăn uống và thời điểm đẹp nhất để đi đến Hòa Bắc

Chúng tôi khuyến nghị du lịch vào mùa thu hoặc đầu mùa hè, từ tháng 3 đến tháng 9, là thời điểm lý tưởng nhất. Nhưng nếu bạn lựa chọn ghé thăm vào mùa đông thì hãy thận trọng, vì nước mưa có thể khiến đường trở nên trơn trượt và nguy hiểm.

Kể từ khi chúng tôi ghé thăm Hòa Bắc, nó không chỉ lưu lại trong trí nhớ của chúng tôi như một nơi du lịch tuyệt vời mà con những bữa tiệc thưởng thức thực đơn ẩm thực phong phú và độc đáo của người dân tộc Cơ Tu.

khu du lịch hòa bắc Đà Nẵng

Tổ chức ăn uống ở khu du lịch

Nổi bật trong thực đơn của chúng tôi là cơm lam, món ăn truyền thống mang hương vị đặc biệt. Vị gạo nếp thơm lừng, mềm mịn, mở đầu cho một buổi ăn đầy thú vị. Bên cạnh đó, thực đơn còn có một loạt các món khác như măng, cà, mướp, sắn môn… chúng tôi đã lựa chọn để tận hưởng.

Một trải nghiệm đáng nhớ khác là thưởng thức cá và thịt heo được tẩm ướp gia vị đậm đà và nướng trên bếp củi khói lửa. Và đương nhiên, muối kiến đặc trưng của miền đất này không thể thiếu trong từng món ăn của chúng tôi, mang lại cho mỗi miếng ăn một chút vị ngọt tự nhiên.

Bên cạnh đó, món rượu cần Phú Túc cũng khá thú vị với hương vị đặc biệt, ấm áp lòng người.

Đánh giá các khu cắm trại ở khu du lịch Hòa Bắc

Hoà Bắc Ecolodge Đà Nẵng

Khi chúng tôi đặt chân đến Hoà Bắc Ecolodge – Camping Space Art, tọa lạc tại Bầu Bàng, Hòa Vang, Đà Nẵng làm chúng tôi không khỏi kinh ngạc.

Vị trí của khu du lịch này là nằm giữa lòng vườn quốc gia Bạch Mã và Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa. Dù cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 1 tiếng 40 phút đi chuyển, nhưng hành trình đi đã trở nên thi vị chỉ bởi sự mong đợi.

Để ở lại khu này thì chúng tôi phải đặt phòng và giá phòng chỉ khoảng 300.000 VND/đêm. Khuôn viên rộng lớn nên chúng tôi đã tổ chức party, BBQ ngoài trời hay team building.

Khu camping được thiết kế tinh tế, đơn giản nhưng đẹp mắt. Để ngắm cảnh đêm nên chúng tôi chọn Camping ngoài trời. Bạn nào không thích thì có thể thuê phòng dorm.

Phòng dorm khá tiện nghi, đầy đủ, có cả túi ngủ, nệm, quạt máy và ổ cắm điện.  Thêm vào đó, chúng tôi có thể thoải mái mang theo thức ăn, nước uống từ nhà mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Làng Mê

Sau buổi ngủ qua đêm ở Hoà Bắc Ecolodge, chúng tôi tiếp tục lên đường khám phá Làng Mê.

Phí tham quan Làng Mê, được chia thành hai gói dịch vụ, tuỳ thuộc vào mong muốn và khả năng tài chính của chúng tôi. Gói tham quan trong ngày 100.000 VND/người đã cho chúng tôi cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hữu tình của dòng sông Cu Đê và không gian xanh mát của núi đồi. Trong khi đó, gói dịch vụ đặc biệt 500.000 VND/người lại khéo léo đưa chúng tôi vào cuộc phiêu lưu khám phá những trải nghiệm thú vị hơn, từ việc thưởng thức bữa sáng, đến BBQ tối, hay thậm chí đốt lửa trại và nghỉ đêm trong lều.

khu du lịch hòa bắc Đà Nẵng

Phí tham quan Làng Mê, được chia thành hai gói dịch vụ

Menu BBQ đã không thể làm chúng tôi thất vọng bởi đa dạng món ăn ngon, đặc sắc và hấp dẫn. Bạn nào yêu thích địa điểm này thì chúng tôi khuyên bạn nên đến đây vào mùa khô, khoảng tháng 1 đến tháng 7.

Cu Đê Camping

Khi chúng tôi đặt chân đến Cu Đê Camping, tọa lạc bên dòng sông Cu Đê tại Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng, chúng tôi đã ngay lập tức bị cuốn hút.

Với chi phí cắm trại qua đêm chỉ từ 160.000 VND/người, bao gồm ăn sáng, Cu Đê Camping đã mang đến cho chúng tôi muôn vàn trãi nghiệm tuyệt vời dù mức giá đắt đỏ.

Yên Retreat

Yên Retreat quả thật là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm không gian du lịch sinh thái độc đáo. Với mức giá khá phải chăng, từ 400.000 VND/người cho người lớn và 200.000 VND/người cho trẻ em từ 6-10 tuổi, chúng tôi được thưởng thức bữa tối thật ấm cúng. Còn nếu muốn trải nghiệm qua đêm canpenging, mức giá sẽ là 600.000 VND/người và 300.000 VND/người cho trẻ em. Mức giá này đã chi trả cho lều trại, đồ dùng cần thiết cho camping và bữa ăn tự minh.

Không gian ở Yên Retreat

Không gian ở Yên Retreat khá rộng lớn, còn nhiều thảm cỏ xanh mướt. Đặc biệt không có muỗi, tạo nên một môi trường thoải mái và an lành.

Không chỉ có vậy, Yên Retreat còn cung cấp cho chúng tôi những dịch vụ hấp dẫn khác như BBQ hay trải nghiệm chèo kayak suối Cu Đê xanh mát. Vị trí giữa thung lũng, đồi núi và dòng sông đã tạo nên nét đẹp cuốn hút cho khu du lịch này. Trải nghiệm của chúng tôi tại Yên Retreat đúng là một hành trình kỳ diệu, nơi mà chúng tôi đã có cơ hội thật sự thư giãn và trở lại với thiên nhiên.

Đánh giá các điểm check in tại khu du lịch Hòa Bắc

Cầu treo dây văng Phò Nam

Khi chúng tôi lần đầu tiên đặt chân đến cầu treo dây văng Phò Nam, cảm giác ấy như đang bùng nổ trong lòng. Cặp mắt của chúng tôi mở to khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp không thể phủ nhận của con đường nối liền ba địa phận thôn Lộc Mỹ, An Định và Nam Yên.

Bên dưới chúng tôi là khung cảnh non nước hùng vĩ, sông suối mênh mông. Không chỉ vậy, cầu treo dây văng Phò Nam còn khiến chúng tôi phấn khích bởi nét mới lạ mà nó mang lại, và đã trở thành điểm check-in mà bất cứ ai đến Hòa Bắc cũng không thể bỏ qua.

Sông Cu Đê

Sông Cu Đê, đẹp trong vẻ hoang sơ và yên bình, là nơi trữ tình trốn hàng hối của những ngày cuối tuần cho chúng tôi. Với tông màu xanh nổi bật từ núi rừng, cây cổ thụ, cảnh quan thiên nhiên nơi đây tạo nên không gian thư giãn lý tưởng mà chúng tôi luôn tìm kiếm.

khu du lịch hòa bắc Đà Nẵng

Sông Cu Đê, đẹp trong vẻ hoang sơ và yên bình

Không chỉ là điểm check-in đầy mê hoặc cho những bức ảnh thơ mộng, sông Cu Đê còn mang đến cho chúng tôi trải nghiệm cắm trại như mơ. Bên người thân, bạn bè, chúng tôi đã có những phút giây vui vẻ bên bờ sông, câu cá, trò chuyện thoải mái, thưởng thức những khoảnh khắc quyến rũ mà nơi đây mang lại.

Tiệm nhà Đô

Đã đến với khu du lịch Hòa Bắc thì chúng tôi khuyên bạn không nên bỏ quên Tiệm nhà Đô. Nơi đây được thiết kế bằng những chòi gỗ nhỏ.

Điều đáng chú ý là khi đến với Tiệm Nhà Đô, bạn không cần phải lo lắng về vé vào cửa, chỉ cần gọi một ly nước, ngồi thư giãn và thưởng thức thanh bình. Thật tuyệt vời khi được vừa thỏa thích ngắm cảnh, vừa thưởng thức hương vị đặc trưng của mỗi ly nước tại đây.

Từ trải nghiệm của chúng tôi, chúng tôi khẳng định rằng, Tiệm Nhà Đô sẽ là điểm dừng chân thú vị, đầy ý nghĩa cho những chuyến thăm Đà Nẵng, Hòa Bắc của bạn. Hãy để mỗi chuyến đi đều trở thành một hành trình khám phá đáng nhớ!

Nhà thờ giáo xứ Hội Yên

Nhà thờ giáo hội xứ Hội Yên là một công trình kiến trúc vững chãi, từng bức tường, từng dòng khe hở, từng viên gạch đều in đậm dấu ấn của thời gian. Nhưng còn hơn thế, phía trước nhà thờ là cánh đồng mía bát ngát, đặc sản của quê hương Nam Yên. Cảnh sắc ấy, trong sáng và tĩnh lặng, đã tô thêm nét hồn nhiên, thoáng đẹp cho nơi đây.

Vũng Bọt

Cắm trại tại Vùng Bọt, vào khoảng 2 giờ chiều từ hôm trước cho đến sáng hôm sau, là thời điểm lý tưởng nhất mà chúng tôi đã thử trãi qua và hy vọng bạn sẽ đến vào khung thời gian này.

Cắm trại tại Vùng Bọt

Chúng tôi tin rằng, sau khi đến thăm khu du lịch Hòa Bắc Đà Nẵng, bạn sẽ được trải qua một cuộc hành trình đầy kích thích, tươi mới, và đầy bất ngờ. Đến với Hoà Bắc, bạn không chỉ khám phá được vẻ đẹp thiên nhiên trong trẻo, mà còn cảm nhận được hơi thở của thế giới văn hóa, lịch sử phong phú, hấp dẫn.

Đừng ngần ngại, hãy cùng chúng tôi khám phá và khám phá ngay hôm nay nhé! Hòa Bắc Đà Nẵng đang chờ đợi bạn.

Review Đánh giá khu du lịch Hòa Bắc Đà Nẵng – thượng nguồn sông Cu Đê, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *