Top 10 quán ăn ngon đường Hải Phòng mà bạn nên biết

Top 10 quán ăn ngon đường Hải Phòng mà bạn nên biết

Con đường Hải Phòng được biết đến là thiên đường ẩm thực với nhiều quán ăn hấp dẫn. Hãy cùng khamphadanang.vn điểm qua những quán ăn ngon đường Hải Phòng với đa dạng các món ăn đặc sắc, đậm chất Việt Nam qua bài viết này nhé!

Bánh Canh Mắt Nai – Quán ăn ngon ở đường Hải Phòng 

Giữa con đường Hải Phòng, quán bánh canh Mắt Nai quen thuộc của biết bao thực khách với mùi thơm và nước dùng đặc trưng lan tỏa sẽ khiến bạn không thể chối từ.

Món bánh canh ở đây đặc biệt nhờ nước dùng đậm vị cá bã trầu và gia vị chỉ có ở Đà Nẵng. Những sợi bánh canh dai dai trong tô cộng thêm nước dùng ngọt lịm tạo nên hương vị khó cưỡng. Bánh canh cá được ăn kèm với tóp mỡ giòn rụm hoặc bạn có thể chọn thưởng thức bánh canh trứng thơm phức. Dù chỉ là quán ăn vỉa hè nhưng khách ra vào tấp nập, vì món ăn ngon nhưng lại có mức giá phải chăng, chỉ cần thử một lần là bạn sẽ khó có thể quên được hương vị bánh canh Đà Nẵng ở Bánh canh Mắt Nai.

Quán ăn ngon đường Hải Phòng

Bánh canh Mắt Nai

Trần – Quán Ăn Ngon Đường Hải Phòng

Trần là một điểm đến mang đậm văn hóa ẩm thực của Đà Nẵng, chi nhánh của chuỗi Nhà hàng Đặc sản Trần nổi tiếng. Nằm trên đường Hải Phòng, quán có không gian hiện đại, thoáng đãng với điểm nhấn là những chiếc ghế lựa tre. Khi bước vào quán, bạn sẽ được hòa mình vào không khí ấm cúng, thân thiện nhưng vẫn toát lên sự sang trọng.

Menu của nhà hàng Trần khá phong phú, với nhiều món ăn đặc sản miền Trung hấp dẫn như bánh xèo, bún thịt nướng,… Tuy nhiên, điểm nhấn chính phải kể đến chính là món bánh tráng cuốn thịt heo nổi tiếng. Món bánh tráng cuốn thịt heo tại đây có nước chấm đậm đà đặc trưng cùng với điểm nhấn là thịt heo hai đầu da được làm kỳ công, tạo nên món ăn đặc sản, mang hương vị khó quên này.

Quán ăn ngon đường Hải Phòng

Trần – Quán ăn ngon đường Hải Phòng

Quán Tré Bà Đệ Ngon Ở Đà Nẵng 

Quán Tré Bà Đệ là một thương hiệu lâu đời, gắn liền với ẩm thực đường phố Đà Nẵng trong hơn 60 năm qua. Nằm ở đường Hải Phòng nhộn nhịp, quán mang một không gian xanh, tạo cảm giác quê nhà. Khi bước vào quán, bạn sẽ được đón chào bởi sự thân thiện của những người thợ tài hoa với nghề làm tré gia truyền. Tại Quán Tré Bà Đệ, món đặc sản chính là món tré, được làm từ thịt heo, gói trong lá chuối. Khi thưởng thức, bạn sẽ được tận hưởng hương vị đặc trưng của tré với sự dai dai, cay nhẹ đủ để tê đầu lưỡi.

Quán ăn ngon đường Hải Phòng

Tré Bà Đệ Đà Nẵng

Địa chỉ : 81 Hải Phòng, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu

  • Giờ mở cửa : 6:00 – 22:00
  • Khoảng giá : 80.00 – 120.000 VNĐ/ Người.

Xuân – Quán Ăn ngon Đường Hải Phòng 

Quán Xuân nổi tiếng với món Bún thịt nướng, được biết đến như món ăn đã làm nên tên tuổi của quán từ lâu. Từ ngoài đường, bạn đã có thể ngửi thoang thoảng mùi thịt nướng thơm lừng. Tại Xuân, đồ ăn được tỉ mỉ chế biến, các nguyên liệu cũng được lựa chọn cẩn thận vô cùng sạch sẽ.

Thịt trước khi nướng được tẩm ướp đậm đà, sau đó nướng trên bếp than. Khi ăn thực khách có thể cảm nhận được độ ngon của thịt nướng nhưng vẫn giữ được độ mềm, cộng thêm thơm nhẹ mùi khói. Món bún thịt nướng phải ăn kèm với nước lèo đúng vị, nhưng ngoài ra thực khách có thể chọn ăn kèm với nước mắm chua ngọt. 

Quán ăn ngon đường Hải Phòng

Xuân – Quán ăn ngon đường Hải Phòng

Bún Đậu Mắm Tôm Cô Thường 

Nếu là một tín đồ bún đậu mắm tôm chân chính, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua quán Cô Thường ở đường Hải Phòng. Dù diện tích khiêm tốn nhưng không gian quán vẫn toát lên một không khí thân thiện, gần gũi. Món đặc trưng tại đây chính là bún đậu mắm tôm theo cách làm chuẩn vị Hà Thành. Bún đậu được ăn cùng với đậu hũ chiên vàng giòn rụm, thịt heo, chả cốm dẻo thơm, nem chua rán. Các loại rau sống đặc biệt khi ăn cùng bún đậu rất sạch sẽ.

Để làm nên độ ngon của món bún đậu không thể nhắc đến bát mắm tôm đậm đà được pha theo công thức riêng, làm hài lòng mọi thực khách. Nhắc đến bún đậu mắm tôm ở Đà Nẵng, người ta sẽ thường nghĩ ngay đến Bún đậu mắm tôm cô Thường, vì món bún đậu chuẩn vị Hà Nội và sự thân thiện của quán, giữ chân nhiều thực khách yêu thích món bún đậu mắm tôm.

Quán ăn ngon đường Hải Phòng

Bún đậu mắm tôm Cô Thường

Han Cook Cafe & Food 

Nếu đang tìm kiếm một không gian hiện đại, phong cách để thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc thì Han Cook Cafe & Food chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Quán được thiết kế với phong cách mang đậm văn hóa Hàn Quốc. Khi bước vào quán, bạn sẽ được hòa mình vào không khí thanh lịch, yên tĩnh và đầy lịch sự.

Menu tại đây khá phong phú và đa dạng với các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như gà rán, bibimbap, tokbokki, canh kim chi,… Tuy nhiên, món “best seller” phải kể đến là các món lẩu. Lẩu Hàn Quốc nấu từ nước dùng thịt bò thơm ngon, đầy đủ các loại rau củ và các nguyên liệu tươi ngon như nấm, thịt bò, bánh gạo.Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử món lẩu bánh gạo dai dai cũng ngon không kém, được rất nhiều thực khách đến quán ưa chuộng.

Quán ăn ngon đường Hải Phòng

Han Cook Cafe & Food

Ốc Bé Ly – Quán ăn ngon đường Hải Phòng 

Nếu là một người yêu thích ẩm thực ở Đà Nẵng, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua quán ốc thơm ngon. Ốc Bé Ly đường Hải Phòng chính là nơi mà Khamphadanang.vn muốn giới thiệu đến các tín đồ của món món ốc. Quán chỉ có không gian nhỏ, nhưng lúc nào cũng chật kín người ngồi. 

Món ốc ở đây thì cứ gọi là “đỉnh của chóp” luôn nhé! Nồi ốc luôn đựng ngập ngập, từ ốc nhồi thơm phức, đến các loại ốc xà cừ, ốc cái, ốc vân đầy đủ. chỉ sau vài phút gọi món, món ốc thơm ngon đã được bày biện trên bàn. Ốc bươu dai giòn vừa phải khi cắn răng vào, phần bên trong mềm thơm đậm đà. 

Quán Ăn Đường Hải Phòng Đà Nẵng

Ốc bé Ly – Quán Ăn Đường Hải Phòng Đà Nẵng

Quán Ăn Tiệm Phát Lợi Đường Hải Phòng Đà Nẵng.

Tiệm Phát Lợi là quán ăn không còn xa lạ với các tín đồ ẩm thực Hoa tại Đà Nẵng rồi. Không gian quán tràn ngập mùi thơm lừng của các món ăn. Trên những chiếc ghế nhỏ, bạn sẽ được thưởng thức những món quen thuộc như bánh bao nhân thịt, mì hoành thánh,…Đặc biệt, đừng bỏ qua món sủi cảo đặc trưng của quán. Sự kết hợp tuyệt vời giữa vỏ mỏng dai dai cùng với các loại nhân thơm ngọt ngọt tự nhiên, đủ sức làm bất kỳ vị khách khó tính nào cũng phải gật gù khen ngon.

Dù không quá sang trọng, nhưng chính hương vị đặc trưng đã làm nên tên tuổi của Tiệm Phát Lợi. Đây chính là nơi để bạn trải nghiệm hương vị của ẩm thực Hoa, ngay giữa lòng thành phố Đà Nẵng náo nhiệt. Chỉ cần một lần ghé qua, bạn sẽ muốn quay trở lại mãi.

Quán Ăn Đường Hải Phòng Đà Nẵng

Tiệm Phát Lợi – Quán Ăn Đường Hải Phòng

Xoa Xoa Hạt Lựu Cô Châm 

Quán cô Châm chỉ có vài cái ghế nhỏ cho khách ngồi đỡ chân nhưng chính sự đơn sơ ấy đã toát lên một vẻ thân quen, mộc mạc khó tả. Thạch xoa nơi đây dai dai, được làm thủ công nhưng rất sạch sẽ. Sự dai dai của thạch kết hợp với vị ngọt thanh tự nhiên của đường và chanh khiến ai khi nếm thử cũng phải tan chảy hoàn toàn. Thạch xoa xoa trong mướt, nhẹ tan trong miệng mà vẫn để lại chút vị thơm nhẹ trong khoang miệng.

Nếu muốn trải nghiệm hết phần ngon của món thạch xoa, bạn có thể gọi thêm chén nước cốt dừa sền sệt cùng với vài hạt é. Sự kết hợp giữa vị ngọt đậm, sánh mịn của cốt dừa với thạch dai và hạt é đặc quánh, hẳn sẽ đem lại một cảm giác ăn uống khó quên trong lòng thực khách.

Quán Ăn Đường Hải Phòng

Xoa Xoa Hạt Lựu Cô Châm

Cơm Chiên Giòn Gia Vĩnh Đà Nẵng 

Cơm Chiên Giòn Gia Vĩnh là quán cơm nổi tiếng với những đĩa cơm chiên giòn rụm, thơm nức mũi của Đà Nẵng. Mùi thơm trong quán là sự lan tỏa của dầu mỡ, hành phi và các gia vị nướng rang. Các đầu bếp ở phía sau quầy tất bật với những chiếc chảo khói bốc nghi ngút. 

Từng hạt cơm được chiên ở đây giòn rụm, vàng ruộm với lớp vỏ giòn mỗi khi chạm đũa. Phần nhân được xào kỹ với đủ rau, thịt, trứng để đảm bảo hương vị cân bằng, mà vẫn giữ nguyên những miếng thơm lừng, giòn tan. Món cơm chiên được chan thêm nước sốt đặc biệt của quán, vị mằn mặn từ thịt heo giòn da tạo nên hương vị khó quên. Ngoài ra, cơm chiên giòn Gia Vĩnh Đà Nẵng còn có các món mì xào để thực khách có thể đa dạng trải nghiệm của mình khi đến quán. 

Quán Ăn Đường Hải Phòng

Cơm chiên giòn Gia Vĩnh

Các quán ăn trên đường Hải Phòng tại Đà Nẵng mang đến những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc và hấp dẫn. Từ các món ăn đặc trưng cho đến không gian ấm cúng và lịch sự, tất cả đều mang đậm dấu ấn riêng của người Đà Nẵng hiếu khách. Hãy ghé thăm và trải nghiệm để khám phá nét văn hóa ẩm thực độc đáo nơi đây. Chúc các bạn có những khoảnh khắc khó quên khi thưởng thức ẩm thực đường Hải Phòng!

 

Bùi Thị Khánh Tân

Top 10 quán ăn ngon đường Hải Phòng mà bạn nên biết Bài trước

Top 9 Chè khúc bạch Đà Nẵng giải nhiệt ngày hè

Top 10 quán ăn ngon đường Hải Phòng mà bạn nên biết Bài tiếp theo

Top 9 Quán ăn ngon đường Nguyễn Văn Linh không nên bỏ lỡ!

Bài viết liên quan

Tìm kiếm

Khách sạn

20+ Khách sạn nằm trong chuỗi khách sạn của NAMI STAY XEM TẤT CẢ

Bài viết mới nhất

Lưu trú Đà Nẵng Khách sạn Địa điểm Đà Nẵng
Top15 khách sạn đường Võ Văn Kiệt Đà Nẵng tốt nhất hiện nay
Dịch vụ khác
Top 10 dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Đà Nẵng
Dịch vụ khác Tin mới
Top 10 shop bán đồ Jumpsuit ở Đà Nẵng
Ăn vặt Ẩm thực Đà Nẵng Tin mới
Mách bạn 10 tiệm bánh tiramisu Đà Nẵng chất lượng mà bạn không nên bỏ lỡ
Ẩm thực Đà Nẵng Ăn vặt
Top 10 quán Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng ngon nổi tiếng
Ẩm thực Đà Nẵng Nhà hàng - Quán ăn
Top 12 quán bún chả cá ngon Đà Nẵng nổi tiếng thơm ngon